Background

BÁN HẠT GIỐNG RAU QUẬN 5










Nước ta vào những năm của thập kỉ 90 thì số lượng rau và thực phẩm sạch rất nhiều, người dân ra chợ tha hồ mua về dùng mà chẳng phải e ngại gì về rau kém chất lượng hay rau thiếu an toàn. Nhưng kể từ khi đất nước ta mở cửa hội nhập với bè bạn năm châu thì tình hình công nghiệp hóa ,hiện đại hóa các máy móc ,các đô thị mọc nhanh như nấm, GDP bình quân đầu người tăng cao, đó là tin đáng mừng, nhưng mặt khác sản phẩm nông sản nhập khẩu ngày càng nhiều đặc biệt từ Trung Quốc đặc biệt trong khu kiểm soát thực phẩm còn rất lỏng lẻo dẫn đến hệ lụy vô cùng nghiêm trọng là các mặt hàng sản phẩm thực phẩm, rau thiếu an toàn (Không đảm bảo Vệ Sinh, còn tồn đọng vi lượng thuốc trừ sâu và thuốc kích thích tăng trưởng quá nhiều) được bày bán tràn lan trên thị trường gây ảnh hưởng trầm trọng đến sức khỏe của người sử dụng. Ở nước ta hiện nay mức sống của người dân đang ngày càng được nâng cao đặc biệt là các tỉnh thành phố lớn như: TP.HCM, Hà Nội, Hải Phòng, Cần Thơ, Đà Nẵng,... Thu nhập của người dân cả nước đang tăng nhanh đặc biệt là Thành phố Hồ chí minh ,Số lượng dân cư ngày càng đông đúc,nhu cầu tiêu thụ thực phẩm tăng chóng mặt, Trong những năm 2000 trở lại đây số vụ ngộ độc thực phẩm đặc biệt là ngộ độc thực phẩm bắt nguồn từ rau củ ngày càng gia tăng đã gây lên một nỗi hoang mang lo lắng cho người dân Trước thực trạng trên người dân lúc này mong muốn được sử dụng một loại thực phẩm đảm bảo Vệ Sinh An Toàn có nguồn dinh dưỡng cao, mà lại không chứa các chất gây độc, các chất có hại cho con người và động vật ... Loại thực phẩm đó gọi chung là thực phẩm sạch.Đặc tính của thực phẩm sạch là không có thuốc trừ sâu, không thuốc bảo vệ thực vật và thuốc kích thích tăng trưởng, rau không chứa thành phần các kim loại nặng như Pb,thủy ngân… đặc biệt hoàn toàn có lợi cho sức khoẻ của người dân đang thu hút được sự quan tâm đặc biệt của khách hàng.Ở thời điểm hiện tại các sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ được bày bán tràn lan tại các khu chợ chợ lớn có nhỏ có, bán rong phố, dẫn đến phần nhiều người dân Thành phố hồ chí minh vẫn đang phải sử dụng các loại rau củ quả  không đảm bảo Vệ Sinh - An Toàn.Một phần không nhỏ nhiều chủ cửa hàng vì chạy đua theo lợi nhuận mà sẵn sàng bày bán thực phẩm sạch và thực phẩm không sạch lẫn lộn trên cùng một sạp hàng. Hậu quả không tài nào tránh khỏi là các chị em tiền mất tật mang vô tình mang những mầm mống độc hại về cho những người thân tiêu thụ, dẫn tới tình hình bệnh tật ngày càng nhiều, số ca ngộ độc thực phẩm ngày càng tăng, gây ra nỗi hoang mang lo lắng thực sự cho người dân cả nước nói chung và người dân Thành phố . HCM nói riêng, khiến cho giờ đây người tiêu dùng tỏ ra thờ ơ với thực phẩm an toàn được bán trên thị trường. Nhưng phần nhiều người dân vẫn muốn mua những thực phẩm an toàn nhưng họ không thể phân biệt được đâu là thực phẩm an toàn và đâu là thực phẩm thiếu an toàn  để lựa chọn do về hình thức cả hai loại sản phẩm này đều giống nhau. 




Nếu nhà bạn hiện chưa tự trồng rau củ sạch để ăn thì chúng ta nên lưu ý khi mua những sản phẩm rau củ ở ngoài về, trước khi sử dụng nên rửa nhiều lần để trôi bớt hóa chất độc hại còn bám lại trên thân rau, đặc biệt rửa dưới vòi nước chảy mạnh để bảo vệ sức khỏe cho những người thân yêu.



Theo thống kê thì diện tích trồng rau cả nước trong năm 2005 là 640 nghìn héc ta, năng suất đạt khoảng 152 tạ/héc ta và sản lượng trên 9,8 triệu tấn. Vấn đề đó đã hình thành nên các vùng chuyên canh rau lớn ở Đồng bằng sông Hồng, Đồng bằng Sông cửu Long và các vùng khác trong phạm vi cả nước.



Khâu thu hoạch rau, bảo quản và xuất ra thị trường: Rau sạch khi thu hoạch phải đúng độ chín để đủ dinh dưỡng, loại bỏ quả bị sâu các lá già, héo, rau củ được rửa bằng nước sạch thật kỹ tốt nhất là dưới vòi nước mạnh, đối với hoa mầu cũng vậy, cũng phải chờ đủ thời gian rồi mới thu hoạch nhằm mục đích hoa sẽ to, đẹp, lâu tàn, đem lại giá trị kinh tế cao hơn cho nhà sản xuất. Tất cả phải để ráo cho vào bao bảo quản cẩn thận trong kho với nhiệt độ thích hợp, trước khi xuất bán ra thị trường. Bao bì phải ghi rõ địa chỉ nơi sản xuất để đảm bảo quyền lợi cho khách hàng. Việc sử dụng thùng xốp trồng rau an toàn và dùng vỉ để ươm cây con trong canh tác rau đang là xu thế phát triển mạnh.



Ngày nay, do cuộc sống đô thị ngày càng công nghiệp hóa, con người chạy theo đồng tiền nên những thực phẩm không được vệ sinh An Toàn Thực Phẩm được bày bán tràn lan trên thị trường là điều không tránh khỏi. Đơn cử như các sản phẩm rau củ quả chưa qua kiểm tra An toàn thực phẩm mà đã tràn ngập khác các chợ lớn nhỏ trong thành phố. Mọi người ra chợ cứ chọn những loại rau xanh tươi,  thân dài mình to trông bắt mắt ,củ thì phải to,... mà đâu ngờ rằng không dưới 90% những loại thực phẩm đó được trồng từ những nơi có nguồn nước ô nhiễm được thải ra từ các nhà máy lớn nhỏ, rau đẹp xanh tốt là do phun thuốc hóa học quá nhiều nên chắc chắn một điều là liều lượng thuốc độc hại vẫn còn lưu lại trên rau sau khi đã bán ra thị trường.











Categories: Share

Leave a Reply