Background

BÁN HẠT GIỐNG RAU QUẬN TÂN BÌNH









Cần đề cao quyền lợi của người tiêu dùng: Khách hàng khi tiêu thụ rau an toàn cần được biết rau đó được trồng ở khu vực nào,trồng trong điều kiện như thế nào,khâu thu hoạch và phân phối ra ngoài thị trường do cơ quan chức năng nào kiểm định giám sát. Loại rau sạch trồng tự nhiên sẽ không mướt đẹp, lỗ chỗ sâu, rau nhỏ và nhạt màu hơn nhưng ăn thì sẽ ngon ngọt đậm đà hơn rau bẩn. Mua rau sạch,khách hàng chấp nhận mua với giá cao hơn để đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình, vì năng suất trồng rau hữu cơ thấp, thời gian trồng lâu mà chi phí lại cao hơn trồng rau bẩn phun đủ thứ thuốc độc hại.Các chị em cần lưu ý trước khi bắt tay vào trồng vài luống rau sạch cho gia đình và người thân sử dụng Thứ nhất: Đất trồng phải là đất cao, tươi xốp. Vùng trồng rau phải không được gần nguồn chất thải sinh hoạt và dứt khoát bị cách ly với bệnh viện và khu vực có chất thải công nghiệp nặng ít nhất 1 km, không chọn đất còn tồn dư hóa chất độc hại. Điều thứ hai cần lưu ý là rau chứa trên 90% nước nên việc tưới nước có ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng sản phẩm. Phải tưới ở nơi có nguồn nước sạch không bị ô nhiễm.Vấn đề thứ ba cũng cần chú trọng là nên chọn những hạt giống tốt đảm bảo chất lượng để gieo . Điều thứ tư cần phải nhớ rằng mỗi loại rau củ sẽ hấp thu lượng phân khác nhau nên cần lưu ý chế độ bón sao cho phù hợp với từng loại rau, tránh tình trạng lãng phí sẽ dẫn tới tình trạng ô nhiễm nguồn đất và nước,khuyến khích các chị em nên dùng phân chuồng tươi đã qua xử lý, ủ hoại làm sạch hết các vi sinh vật gây bệnh.




Công sức lao động vất vả và thành quả từng bước đạt được sẽ nâng cao tinh thần bà con nông dân ngày càng lao động hăng say hơn để mang lại những giá trị tốt đẹp cho cộng đồng: Thời điểm hiện tại Thành phố hồ chí mình và TP. Hà nội là những thành phố đi đầu trong khắp cả nước về phong trào” trồng rau an toàn, người tiêu dùng thông minh. “ Thật vậy trong thời gian vừa qua lãnh đạo các địa phương trên địa bàn TP. Hà Nội ra sức tuyên truyền về lợi ích của việc tiêu dùng thực phẩm an toàn đảm bảo VS - ATTP. Thời gian đầu khi vận động bà con dần xóa bỏ cách làm nông nghiệp cũ xưa sang trồng rau nông nghiệp theo tiêu chuẩn VietGap, vì để phù hợp với tiêu chuẩn VietGap đề ra thì bà con nông dân phải thích nghi và chuyển đổi phương pháp canh tác truyền thống sang canh tác và sản xuất rau theo một mô hình khép kín hà khắc để cho ra những sản phẩm tuyệt đối thân thiện với sức khỏe con người và động vật. Cũng nhờ được sự phấn đấu không ngừng nghỉ của các hộ nông dân trong hợp tác xã và sự chỉ đạo sáng suốt của lãnh đạo các địa phương mà RAT theo tiêu chuẩn Vietgap hiện nay được tiêu thụ rất mạnh, đầu ra ổn định, nhiều Công ty và nhà máy xí nghiệp không ngừng kí kết hợp đồng bao tiêu sản phẩm đầu ra cho các Hợp Tác Xã nên thu nhập bình quân của người dân cũng dần từng bước được ổn định. Cụ thể là bài toán giải quyết đầu ra là tiên quyết nên được lãnh đạo địa phương và các hợp tác xã sâu sát giải quyết phải đặt uy tín lên hàng đầu không ngừng giới thiệu quảng bá sản phẩm mỗi ngày và tham gia giao dịch qua sàn, trước kia thu nhập bà con trồng rau rất bấp bênh nhưng nay sản xuất Rau An Toàn (RAT) theo chuẩn VietGap đã làm tăng thu nhập cho bà con trong hợp tác xã thêm hơn 42 triệu đồng 1 ha, nhờ đó mà diện tích trồng rau theo hướng an toàn ngày càng tăng mạnh góp phần cải thiện cảnh quan và môi trường sống trong lành cho người dân.



Trong phạm vi cả nước đã có những mô hình sản xuất rau, hoa quả cho thu nhập cao từ 360 đến 470 tr/Ha, nhưng cho tới nay, nhận thức về vị trí, vai trò và lợi ích của việc phát triển sản xuất và xuất khẩu rau, hoa, quả ở nhiều cấp chính quyền và doanh nghiệp vẫn còn hạn chế, chỉ tập trung vào quy hoạch đất cho cây lương thực và cây công nghiệp mà chẳng có quy hoạch cụ thể cho phát triển sản xuất rau, củ, quả, đặc biệt hơn là những khu nông nghiệp áp dụng trình độ Khoa học kỹ thuật tiên tiến để tạo đột phá cho sản xuất rau, hoa, quả xuất khẩu, tình trạng trên là hết sức lo ngại vì phần lớn nước ta chuyên về sản xuất nông nghiệp.














Categories: Share

Leave a Reply