Background

BÁN HẠT GIỐNG RAU QUẬN PHÚ NHUẬN










Nhiều khó khăn mà các cơ sở sản xuất Rau An Toàn gặp phải:Những vấn đề bất cập và khó khăn mà hầu hết của các cơ sở sản xuất Rau An Toàn trong cả nước ở thời điểm hiện tại là năng suất sản xuất để đủ sức cung ứng ra thị trường vẫn còn rất yếu, do chưa có chính sách bảo trợ giá cho những mặt hàng đặc biệt này nên các doanh nghiệp rau an toàn gặp vô vàn cái khó, cái khó đầu tiên là vào mùa nắng cho dù xuống giống và thu hoạch có tốt thì vẫn không cạnh tranh nổi với các loại rau bẩn khác đã đành, khi sang mùa mưa thời tiết xấu thì sản lượng rất thấp khiến cung không đủ cầu, các chủ doanh nghiệp sản xuất Rau An Toàn muốn tồn tại nổi trong thời điểm éo le hiện tại , khi phải với đối đầu với các con buôn rau mánh mun lão luyện khác, với nghịch cảnh trớ trêu khi tốc độ lạm phát đang ở mức báo động cao tiền gửi tiết kiệm vào các ngân hàng còn không có lời thậm chí còn âm thì buộc các lãnh đạo này phải không ngừng tìm kiếm đầu ra cho mặt hàng quá đặc biệt này, họ phải kết nối và bán sản phẩm của mình cho các hệ thống siêu thị lớn , các nhà hàng , các Cty lớn, khách sạn hoặc bán tại các cửa hàng rau an toàn của công ty đối với những doanh nghiệp cung cấp Rau An Toàn lớn. 





Các chị em nội trợ cần nắm vững kiến thức cơ bản khi đi chợ: Các chị em cần nắm vững thông tin về rau cho cặn kẽ để tránh mua phải những loại rau bẩn trên thị trường gây ra những tác hại khôn lường về sau. Về cơ bản có hai loại rau được bày bán ngoài thị trường đó là Rau đại trà và rau sạch .Rau đại trà là các loại rau được phát động sản xuất theo các tập quán khác nhau của từng địa phương, quy trình chọn giống, gieo trồng và thu hoạch không thống nhất và chất lượng về cơ bản chắc chắn là khác nhau.Rau sạch ở đây là rau mà ngay từ lúc ban đầu khi gieo trồng phải bón phân hữu cơ vi sinh hoặc phân hữu cơ sinh học như phân chuồng và phân bắc ủ hoại. không bón phân đạm, hoặc bón rất ít phân đạm để tránh ô nhiễm nguồn đất và nước, không bơm thuốc bảo vệ thực vật hoặc chỉ dưới ngưỡng qui định. Nguồn nước tưới rau không bị ô nhiễm bởi các sinh vật và hoá chất độc hại phải ở dưới ngưỡng cho phép.Rau sạch được sản xuất theo các nguyên tắc đã được nghiên cứu bởi các chuyên gia kinh nghiệm và bắt nguồn từ những sáng kiến của các nhà bán lẻ Châu Âu (EURPWG) nhằm giải quyết vấn đề cốt yếu đó là trách nhiệm giữa người sản xuất nông phẩm với người tiêu thụ sản phẩm. Đất trồng rau được chọn để gieo trồng phải là đất cao, tươi xốp, thích hợp với quá trình sinh trưởng, phát triển của rau. Vùng trồng rau phải không được gần nguồn chất thải sinh hoạt và dứt khoát bị cách ly với bệnh viện và khu vực có chất thải công nghiệp nặng ít nhất 2 km, không tồn dư hóa chất độc hại trong đất. 



Phong trào trồng rau sạch trong nhà đang ngày càng phổ biến ở các tỉnh thành phố lớn nên nhu cầu tìm đất sạch để trồng được những luống rau sạch ngon ngọt và mát mắt là cũng không hề nhỏ . Đáp ứng nhu cầu này nhiều nhà máy sản xuất đất sạch giàu dưỡng chất cần thiết cho sự sinh trưởng của cây trồng đã ra đời. Hiểu theo đúng nghĩa của từ đất sạch ở đây là hỗn hợp đất có nguồn gốc hữu cơ giàu dinh dưỡng , được bổ sung đầy đủ và cân đối các thành phần khoáng chất đa, trung, vi lượng và được loại trừ triệt để các yếu tố gây hại, không tác động xấu đến cây trồng và môi trường.












Categories: Share

Leave a Reply