Background

BÁN HẠT GIỐNG RAU QUẬN BÌNH THẠNH





Tình hình rau củ quả đang sốt lên trong những năm gần đây, việc các mặt hàng nông phẩm rau củ quả Trung Quốc được nhập khẩu tràn lan qua các cửa khẩu khu vực phía bắc đang là đề tài được các lãnh đạo tổ chức quan tâm sát xao, hơn 60% các mặt hàng rau củ quả này được được các thương lái manh mún đem về tiêu thụ tại địa bàn Thành phố Hà Nội và số còn lại được tiêu thụ tại các tỉnh lân cận. Số ca ngộ độc thực phẩm cả nước nói chung và Hà Nội nói riêng đang gia tăng  từng ngày khiến các cơ quan chức năng cả nước phải gấp rút tăng cường giám sát các vùng trồng rau an toàn và Thành phố Hà Nội cũng đã triển khai chiến khai công cuộc kiểm tra các cơ sở sản xuất rau củ quả trên địa bàn thành phố và đưa ra các chiến lược cụ thể nhằm kiểm soát chặt chẽ tình hình ngộ độc thực phẩm đang ngày càng gia tăng một cách chóng mặt. Lãnh đạo các ban ngành của toàn TP biết rằng đây là một chiến dịch dài hạn nên cần phải đưa ra các phương án dài hạn nhằm giải quyết triệt để tình hình trên. Việc đầu tiên Chi cục Bảo vệ thực vật Hà Nội phải làm là lập mô hình so sánh về giá cả và chi phí, lợi ích đạt được của việc trồng rau không sạch và rau sạch, tích cực  kiểm tra và tuyên truyền trên báo đài, truyền thông,dịch vụ mạng về các vi phạm ở cấp cơ sở.Theo lãnh đạo thành phố Hà Nội, Chi cục Bảo vệ thực vật Hà Nội thực hiện chặt chẽ việc kiểm sát và lưu hành một cách có điều tiết việc sử dụng thuốc BVTV trên toàn địa bàn sẽ làm giảm bớt số ca ngộ độc thực phẩm từ đó làm tăng năng suất và giá trị dinh dưỡng cho rau củ quả, góp phần giảm thiểu hiệu ứng nhà kính, thực phẩm được  đảm bảo vệ sinh an toàn, ngoài ra chi cục cũng thường xuyên tăng cường các tổ dịch vụ BVTV (BẢO VỆ THỰC VẬT) đến các cơ sở chuyên trồng và sản xuất rau ra thị trường, qui trình sử dụng các loại thuốc phải được sự chỉ định các tổ dịch vụ này. Trong năm 2014, được sự chỉ đạo của cấp trên, theo chuyên đề được đặt ra chi cục đã thực thi và kiểm tra hơn 445 cơ sở buôn bán thuốc BVTV, và đã phát hiện 19 cơ sở vi phạm, bán các loại thuốc không nằm trong danh mục được cho phép của Bộ, một số loại có liều lượng rất độc thuộc loại thuốc cấm không được lưu hành và một số thuốc đã quá hạn sử dụng từ lâu. Đồng thời chi cục cũng làm rất tốt công tác tuyên truyền, mở các lớp hướng dẫn bà con sử dụng các loại thuốc sao cho hợp lý hiệu quả kinh tế cao nhất mà không gây ảnh hưởng đến con người. Chi cục cũng đang duy trì và tiếp tục mở rộng hơn 45 cơ sở gắn nhãn hiệu RAT, giải quyết tốt vấn đề phân phối rau sạch đến người dân trong địa bàn thành phố, các xí nghiệp, công ty,... Và hiện đang trong tiến trình chờ cấp bằng bảo hộ của Cục sở hữu trí tuệ.






Ở thời đại phát triển như ngày nay con người đã sáng tạo ra những chất hóa học có thể kích thích cây tăng trưởng rất nhanh chỉ trong 1 thời gian ngắn là đã có thể thu hoạch, điển hình như 1 số loại rau có thời gian sinh trưởng phải mất 45 ngày thì nay nhờ công nghệ thuốc hóa học được bán tràn lan ngoài thị trường mà bây giờ chỉ mất có 15 ngày thậm chí còn ngắn hơn là có thể thu hoạch đem bán ra thị trường, như vậy đồng nghĩa với việc khi ta tiêu thụ những mặt hàng này cũng là đang tự đưa những chất độc hại vào cơ thể của chúng ta, chưa nói đến do vòng sinh trưởng của cây rau quá ngắn nên sản phẩm rau củ thiếu những vi chất dinh dưỡng  và kém chất lượng là điều không cần bàn cãi. Chúng ta tiêu thụ như vậy vô tình chúng ta đã tiếp tay cho những con người ngày càng bị thoái hóa vì chạy theo đồng tiền 1 cách mù quáng và chúng ta cũng đang tự giết chính mình.







Muốn trồng ra được những luống rau sạch và đảm bảo đủ thành phần dinh dưỡng thì người trồng rau phải không ngừng trau dồi nâng cao sự hiểu biết và nắm vững quy luật sinh trưởng và quá trình phát triển của cây rau, áp dụng các biện pháp kỹ thuật mới không ngừng nâng cao năng suất và chất lượng rau . Đảm bảo đầy đủ mọi thành phần dinh dưỡng cốt yếu của từng loại rau đồng thời phải thực hiện quy trình sản xuất rau sạch.












Categories: Share

Leave a Reply